Quy chế hoạt động

I. Nguyên tắc chung

  • Ibuk.com.vn là nơi các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng sản phẩm, hàng hóa lên website để bán và người mua có quyền trả giá cho sản phẩm đó khi người mua và người bán thỏa thuận về giá hợp lí thì sản phẩm được bán thành công. Ngoài ra người mua có chức năng đấu giá của sản phẩm.

Mô hình Loại hình cung cấp dịch vụ trên Website:

+ Thực hiện giao dịch mua ngay trực tiếp và thỏa thuận giá với người bán.

+ Đấu giá trực tuyến.

  • Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) ibuk.com.vn do Công ty cổ phần ibuk thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được iBUK chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT iBUK và các bên liên quan cung cấp.

  • Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu và/hoặc mua bán sản phẩm, đấu giá sản phẩm trên Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn.

  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT iBUK tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với qui định của pháp luật.

  • Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT iBUK phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

  • Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT iBUK phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

  • Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT iBUK.

II.Quy định chung

  • Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:

  • Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn do Công ty Cổ Phần iBUK phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: www.ibuk.com.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT iBUK”)

  • Định nghĩa chung:

  • Người Bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của iBUK bao gồm: đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ.

  • Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán, đấu giá trên iBUK. Người Mua bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.

  • Thành viên: bao gồm cả Người Bán và Người Mua

  • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch iBUK là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

  • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT iBUK chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT iBUK

  • Khi đăng ký là thành viên của iBUK, thành viên hiểu rằng:

  • Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

  • Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ, đấu giá sản phẩm theo quy chuẩn đã công bố trên sàn.

  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT iBUK phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch iBUK.

III.Quy trình giao dịch

Sàn giao dịch TMĐT.

1.Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ;

Khi có nhu cầu mua hàng trên IBUK, Người Mua cần thực hiện các bước sau đây:

Đăng nhập tài khoản IBUK;

Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, và các Người Bán mà Người Mua đang quan tâm.

Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người Mua đang có nhu cầu mua (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những Người Bán khác trên website IBUK để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);

Dựa trên thông tin tham khảo được từ Người Bán sản phẩm, dịch vụ Người Mua có thể liên hệ với chủ gian hàng qua thông tin liên hệ trên gian hàng để hỏi thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm, dịch vụ;

Người Mua đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến bằng cách click vào “Mua Ngay”;

Người Mua lựa chọn cách thức giao dịch tuy theo chính sách của từng gian hàng đặt ra;

Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán. Tùy vào thỏa thuận giữa Người Mua và Người Bán mà IBUK có thể hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng hóa và thanh toán đảm bảo hoặc hai bên tự giao dịch với nhau;

Người Mua nhận sản phẩm, dịch vụ;

Người Mua thắc mắc, khiếu nại Người Bán (nếu có) qua tổng đài hỗ trợ của IBUK.

2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…);

Bước 1: Đăng ký thành viên vào iBuk theo các yêu cầu của Ban quản lý website.

Bước 2: Người bán đăng sản phẩm kèm các quy định bắt buộc từ Ban quản lý website như sau:

 

Bước 3: Sau khi nhập toàn bộ các thông tin yêu cầu đến bước xác nhận lựa chọn giá bán và thời gian bắt đầu đăng sản phẩm. Các lựa chọn chức năng đi kèm cùng sản phẩm trong quá trình bán và đấu giá.

Bước 4: Xác nhận toàn bộ thông tin đầu vào.

Bước 5: Sau khi xác nhận thông tin hoàn chỉnh thì Đăng đấu giá để hoàn thiện quy tình đăng tin.

3. Quy trình giao nhận vận chuyển.

Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, IBUK sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.

Nếu Người Mua đặt đơn hàng "Thanh toán trước qua thẻ tín dụng", Người Bán sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà Người Mua đã đăng ký mà không sử dụng dịch vụ vận chuyển do IBUK hỗ trợ.

Nếu hai bên đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển của IBUK, IBUK sẽ cử đơn vị vận chuyển tới chỗ Người Bán và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ đăng ký của Người Mua.

Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.

Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, IBUK ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 - 3 ngày

Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 2-5 ngày

Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 4-7 ngày

Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 4-7 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

Yêu cầu Trả hàng do sai hoặc thiếu sản phẩm

Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, Người Mua có thể phản hồi IBUK trong vòng 1 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Trường hợp quá thời hạn cho phép. IBUK sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.

IBUK khuyến khích Người bán và Người mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu IBUK đưa ra phân xử. Phán quyết của IBUK là kết quả cuối cùng.

Người bán và Người mua tự thương lượng về hình thức trả hàng/ đổi hàng/ bổ sung hàng.

Điều kiện Trả hàng

+  Không quá 01 ngày kể từ ngày nhận hàng;

+  Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói của nhà sản xuất, đầy đủ phụ kiện (tem, phiếu bảo hành....) cùng quà tặng kèm (nếu có).

6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

7.Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Quy trình giải quyết tranh chấp :

Thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành, giá cả công bố đầy đủ và rõ ràng trên website. Khi có khuyến nại của khách về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. iBUK sẽ tiếp nhận những vấn đề khiếu nại của khách hàng.

- Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của đối tác vào chất lượng dịch vụ của www.ibuk.com.vn và thực hiện theo các bước sau:

 B1: Đối tác người mua có thể khiếu nại về hàng hóa của người bán bằng hình thức gửi thư tới địa chỉ: N02 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội; gọi tới số khiếu nại 0890097888 ,hoặc gửi khiếu nại tới mail: ibukvn@gmail.com – trực tiếp CEO đọc hàng ngày.

B2 : Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của ibuk.com.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của đối tác người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên ibuk.com.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Thời gian giải quyết khiếu nại trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được thông tin khiếu nại    

B3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của ibuk.com.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

Đấu giá trực tuyến :

Bước 1: Người tham gia đấu giá phải đăng lý thành viên và chấp thuận các quy định của Ban quản lý website.

Bước 2: Đọc kĩ các thông tin sản phẩm đã miêu tả và thực hiện đấu giá

  • Khi tham gia đấu giá ấn vào nút ĐẤU GIÁ thì giá sẽ được tự động tăng lên theo bước giá lập trình sẵn của Ban quản lý website.

Người tham gia đấu giá có thể đưa ra mức giá tự do lớn hơn GIÁ HIỆN TẠI không cao hơn GIÁ BÁN NGAY ( nếu có ) và bắt buộc giá đưa ra phải là bội số của 1000đ.

  • Khi giá đưa ra cao hơn GIÁ HIỆN TẠI 2 bước giá quy định trở lên thì giá đó được gọi là giá chặn. Giá chặn chỉ chủ sản phẩm và người đưa ra giá mấy biết giá đó. Người thứ 3 không biết giá chặn.

  • Khi có người trả giá cao hơn thì sẽ có thông báo từ website và người đấu giá lại tiếp tục đấu với giá mong muốn cho đến khi kết thúc thời gian.

  • Người đấu giá có thể mua ngay sản phẩm nếu có GIÁ BÁN NGAY để không mất thời gian chờ đấu giá. Bạn cũng có thể nhập giá đấu bằng GIÁ BÁN NGAY để kết thúc cuộc đấu giá.

  • Người thắng cuộc sẽ nhận được thông báo sau đó vào làm giao dịch sản phẩm thắng cuộc có mẫu sẵn từ Ban quản lý website.

Bước 3: Thực hiện giao dịch khi đấu giá thắng cuộc.

  • Ấn nút thanh toán để thực hiện các giao dịch theo hướng dẫn.

  • Xác nhận địa chỉ nhận hàng hoặc thay đổi địa chỉ nhận hàng cho người khác nếu muốn.

  • Theo dõi đơn hàng đến khi người bán cập nhật tình hình hàng hóa. Nếu bạn chậm trễ trong việc xác nhận đơn hàng thì người bán có quyền HỦY ĐƠN HÀNG

  • Nhận hàng kiểm tra hàng hóa và đánh giá tốt, xấu với mức độ hài lòng về sản phẩm thắng đấu giá.

IV. Quy trình thanh toán

1.Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)

Người Mua và Người Bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên IBUK;

Bước 3: IBUK xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán;

Bước 4: Người Bán chuyển hàng thông qua IBUK;

Bước 5: Người Mua nhận hàng và thanh toán cho IBUK;

Bước 6: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, IBUK thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua Ví IBUK.

Cách 2: Thanh toán online qua  thẻ tín dụng/ghi nợ:

IBUK chấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ Visa hoặc Master Card.

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên IBUK;

Bước 3: Người mua thanh toán;

Bước 4: IBUK xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán;

Bước 5: Người Bán chuyển hàng theo kênh vận chuyển người mua lựa chọn trong đơn hàng: vận chuyển thông qua IBUK hoặc Người Mua và Người Bán tự giao nhận;

Bước 6: Người Mua nhận hàng;

Bước 7: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, IBUK thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua tài khoản IBUK.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

 Ban quản lý Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên Website/ứng dụng, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.

- Ban quản lý Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch. Đối với Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT có chức năng thanh toán trực tuyến, Ban quản lý sàn phải nêu rõ cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.

  • Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Người Bán đăng sản phẩm trên IBUK. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.

  • Người Mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, IBUK không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc email.

  • Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Người Bán và không sử dụng dịch vụ giao nhận của IBUK thì Người Mua phải cân nhắc việc giao tiền trước cho Người Bán.

  • Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

  • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

Chúng tôi thực hiện một loạt các biện pháp an ninh để đảm bảo sự an toàn của dữ liệu cá nhân của bạn trên hệ thống của Chúng tôi. Dữ liệu Người Dùng được lưu trữ đằng sau mạng lưới bảo đảm và chỉ có thể truy cập bởi một số nhân viên có quyền truy cập đặc biệt tới hệ thống. Chúng tôi sẽ giữ lại dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, Chúng tôi sẽ phá hủy hoặc ẩn danh hóa dữ liệu cá nhân của bạn ngay khi phát sinh điều kiện hợp lý để giả định rằng (i) Mục Đích mà dữ liệu cá nhân được thu thập không còn là Mục Đích ban đầu; và (ii) việc lưu giữ là không còn cần thiết cho bất kỳ Mục Đích pháp lý, kinh doanh. Nếu bạn ngừng sử dụng các Trang web, hoặc cho phép bạn sử dụng các Trang web và/hoặc các Dịch Vụ bị chấm dứt, chúng ta có thể tiếp tục lưu trữ, sử dụng và/hoặc tiết lộ dữ liệu cá nhân của bạn phù hợp với Chính Sách Bảo Mật và nghĩa vụ của Chúng tôi theo quy định.

1: Mục đích thu thập thông tin cá nhân :

Ibuk.com.vn có thể yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cá nhân như địa chỉ email, họ và tên, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại, khi bạn tạo tài khoản tại website này. Ibuk.com.vn thu thập, lưu trữ, xử lý và quản lý thông tin của bạn nhằm nhận diện khách truy cập website và để cung cấp cho bạn các dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

2:  Phạm vi sử dụng thông tin :

Ibuk.com.vn sử dụng những thông tin cá nhân của bạn để thông báo cho bạn về những sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi; giải đáp thắc mắc và hỗ trợ sử dụng sản phẩm, hoặc cũng có thể liên lạc với bạn qua các cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến của bạn về các dịch vụ hiện tại hoặc các dịch vụ mới có thể sẽ được cung cấp. ibuk.com.vn không bán, thuê hay cho bên thứ 3 thuê dach sách khách hàng của mình. Bất cứ lúc nào ibuk.com.vn cũng có thể liên lạc với bạn thay cho các đối tác bên ngoài về một đề nghị cụ thể mà có thể bạn quan tâm. Trong trường hợp này, những thông tin cá nhân của bạn (email, tên, địa chỉ, số điện thoại) sẽ không được chuyển đến bên thứ ba. Thêm vào đó, ibuk.com.vn có thể chia sẻ dữ liệu với những đối tác tin cậy để giúp chúng tôi thực hiện những phân tích thống kê, gửi email hay thư tay cho bạn, cung cấp các hỗ trợ khách hàng, hoặc sắp xếp việc giao hàng. Tất cả các bên thứ ba này đều bị cấm sử dụng những thông tin cá nhân của bạn ngoại trừ việc cung cấp dịch vụ cho ibuk.com.vn, và họ được yêu cầu bảo mật thông tin của bạn.

3: Thời gian lưu trữ thông tin:

Thời gian lưu trữ thông tin của bạn là vô thời hạn.

- Bạn hoàn toàn có thể từ chối và yêu cầu ibuk.com.vn xóa thông tin cá nhân của bạn đã cung cấp, từ chối tiếp nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng nếu thấy không phù hợp bất cứ lúc nào bằng cách gửi yêu cầu qua email, hoặc gọi điện thoại. ibuk.com.vn hoàn toàn tôn trọng thông tin cá nhân và quyết định của khách hàng, cam kết thực hiện xóa dữ liệu thông tin cá nhân của bạn khi nhận được yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, lịch sử dữ liệu thông tin cá nhân của bạn có liên quan đến đơn hàng, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi thì vẫn được ibuk.com.vn quản lý và lưu hành nội bộ.

4: Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin.

Tên đơn vị : CÔNG TY CỔ PHẦN iBUK

Địa chỉ ĐKKD : Số 19, ngách 16/79 Đường Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.

VPGD : Chung cư N02 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

 SĐT: (84) 890097888

5: Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó:

Bất cứ thời điểm nào quý khách cũng có thể truy cập và chỉnh sửa những thông tin cá nhân của mình .

6: Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

Bất cứ thời điểm nào quý khách cũng có thể truy cập và chỉnh sửa những thông tin cá nhân của mình .

7: Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng;

Ibuk.com.vn cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi các truy cập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép. Chúng tôi bảo mật các thông tin cá nhân mà bạn cung cấp trên những máy chủ được đặt trong môi trường an toàn, được kiểm soát và bảo vệ khỏi những truy cập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép. Khi thông tin cá nhân (như số thẻ tín dụng) được chuyển đến những website khác, chúng đều được bảo vệ thông qua việc mã hoá sử dụng các giao thức như Secure Socket Layer (SSL).

8: Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng.

– Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

+ Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.

+ Mọi tranh chấp phát sinh giữa Công ty và Người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

Dưới đây là quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại cụ thể:

+ Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, trước hết bên bị vi phạm sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.

+ Khi không giải quyết được qua thương lượng, hòa giải như trên, bên bị vi phạm tập hợp các chứng cứ như email, tin nhắn, tin rao trên trang website ibuk.com.vn và liên lạc với Công ty qua email support@ibuk.com.vn hoặc số điện thoại đường dâyn nóng hotline 0890097888 Công ty sẽ có đại diện liên lạc lại với người khiếu nại để giải quyết.

+ Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình, Công ty sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, Công ty vẫn phối hợp hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.

VII. Quản lý thông tin xấu

1. Quy định thành viên đăng tin:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT IBUK về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT IBUK vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT IBUK hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT IBUK cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT IBUK trong bản Quy chế này.

1.1. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT IBUK dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT IBUK.

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và/hoặc giao dịch có điều kiện tại IBUK

a)  Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

- Rượu các loại;

- Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)

- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật

- Mỹ phẩm đã qua sử dụng

- Tiền giả, con dấu giả

- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

- Tiền tệ

- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…

- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;

- Các mặt hàng bị cấm vận

- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê

- Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên IBUK:

Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);

Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người Mua trước thời điểm giao dịch;

Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;

Nấm dại;

- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;

- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;

- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;

- Thiết bị phá khóa;

- Vé xổ số;

- Thuốc trừ sâu;

- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba;

- Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của IBUK;

- Máy chơi cờ bạc;

- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;

- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;

- Thuốc lá.

b) Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên:

Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.

Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.

1.2. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên IBUK

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

1.3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT IBUK:

Người Bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại với IBUK.

IBUK sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Người Bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc IBUK chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

IBUK giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Sàn giao dịch TMĐT này mà không cần báo trước.

VIII.Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Ban quản lý website ibuk.com.vn có trách nhiệm khắc phục sự cố từ đường truyền, phần mềm virus đảm bảo website hoạt động 99,99%.

   Khi thực hiện các giao dịch trên sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT iBUK cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến các cá nhân, tổ chức không thể tham gia giao dịch được thì các cá nhân, tổ chức thông báo cho Ban điều hành Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: support@ibuk.com.vn, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho khách hàng tham gia sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn.

Ban điều hành sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của khách hàng không đến được ban điều hành hoặc phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban điều hành gây ra hoặc do bất kỳ 01 trở ngại khách quan khác khiến việc giải quyết lỗi kỹ thuật ngoài khả năng cho phép của ibuk.com.vn.

IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website TMĐT ibuk.com.vn

Quyền của Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn: Sàn giao dịch thương mại điện tử ibuk.com.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn có quyền kiểm tra thông tin của thành viên, đối tác đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên, đối tác liên minh vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo việc từ chối cung cấp dịch vụ cho đối tượng vi phạm trong một khoảng thời gian hợp lý.

Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu thành viên, đối tác liên minh có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên, đối tác liên minh khác của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn

Ban quản trị sàn có quyền thay đổi quy chế này mà không cần báo trước cho các Thành viên biết.

Nghĩa vụ của Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn

-   Đăng kí thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website.

-   Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

-    Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

-     Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan

-    Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định.

-    Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

-   Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-    Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

-   Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của phápluật và hàng hóa hạn chế kinh doanh

-   Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

-    Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ibuk.com.vn

1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trên website/ứng dụng ibuk.com.vn

1. Quyền của người bán, nhà cung cấp Sàn giao dịch TMĐT IBUK.

Khi đăng ký trở thành đối tác của IBUK và được IBUK đồng ý, đối tác sẽ được đăng bán hàng hóa trên IBUK.

Đối tác có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT IBUK trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email hoặc gọi điện cho Sàn giao dịch TMĐT IBUK.

2. Nghĩa vụ của Đối tác Sàn giao dịch TMĐT IBUK

Đối tác Người bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác

Người Bán chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ điều 30 đến điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được bán trên IBUK.

+  Người bán phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tiến khi tiến hành giao dịch trên IBUK được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;

+  Người bán phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

+  Người bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật

Người dùng nói chung chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng mua bán online IBUK.

Đối tác sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Đối tác có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT IBUK về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Đối tác cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT IBUK và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT IBUK là chính xác.

Đối tác tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT IBUK.

Người Bán, Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT IBUK trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua Sàn.

Người Bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Người Bán.

Đối tác cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT IBUK vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT IBUK hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì đối tác phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Đối tác cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT IBUK cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT IBUK trong Quy định này.

Đối tác không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT IBUK dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các đối tác bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT IBUK.

-Trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử:

+ Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

+ Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

-Trách nhiệm của người bán trên website đấu giá trực tuyến.

+ Thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết liên quan đến hàng hóa được bán đấu giá.

+ Công bố giá khởi điểm; mức giá chấp nhận bán, nếu có.

+ Chịu trách nhiệm về chất lượng, quy cách của hàng hóa được bán đấu giá.

+ Giải quyết các khiếu nại của người mua về hàng hóa được bán đấu giá.

+ Không bán hàng hóa là đối tượng cầm cố, thế chấp hoặc đang có tranh chấp.

2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng ibuk.com.vn

Đối với các đối tác tham gia sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn sẽ được miễn phí đối tác. Phí đối tác được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn.

- Được tạo một cửa hàng riêng để thông tin về hàng hoá, dịch vụ và tiến hành giao dịch kinh doan cũng như quảng bá trên Ibuk.com.vn

Khi đăng ký trở thành đối tác của ibuk.com.vn và được ibuk.com.vn đồng ý, đối tác sẽ được đăng tin bán sản phẩm trên ibuk.com.vn và  tiến hành giao dịch kinh doanh trên Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn.

Đối tác sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn

Đối tác sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn

Đối tác có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn

2. Nghĩa vụ của đối tác

- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về: Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân ; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân ; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác. Cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

-  Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa; dịch vụ, thông tin giá cả; điều kiện giao dịch chung; vận chuyển giao nhận và thông tin về các phương thức thanh toán

- Không bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; không bán hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ vi phạm sở hữu trí tuệ.

- Cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

-  Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử ibuk.com.vn.

- Thực hiện các quy định theo pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Phối hợp cùng ibuk.com.vn phản hồi thông tin cho người mua khi người mua đặt mua trực tuyến

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn. Mỗi đối tác phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng.

- Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

- Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì đối tác phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

-  Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn trong bản Quy chế này.

- Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các đối tác bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ibuk.com.vn.

  Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

+ Đối với phương thức trả giá lên, người mua hàng là người đầu tiên có mức trả giá sau cùng cao hơn giá của người trước và cao hơn mức giá chấp nhận bán, được hệ thống thông tin của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến ghi nhận trước thời điểm kết thúc đấu giá.

+ Đối với phương thức đặt giá xuống, người mua hàng là người đầu tiên chấp nhận mức giá khởi điểm hoặc mức giá hạ thấp hơn mức giá khởi điểm; được hệ thống thông tin của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến ghi nhận trước thời điểm kết thúc đấu giá.

+ Trường hợp có nhiều người đồng thời trả mức giá cuối cùng đối với phương thức trả giá lên hoặc mức giá đầu tiên đối với phương thức đặt giá xuống, người bán phải tổ chức rút thăm giữa những người đó để quyết định người mua hàng.

XI. Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử ibuk.com.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XII. Điều khoản cam kết.

Mọi thành viên và đối tác/Người Bán hàng khi sử dụng ibuk.com.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với ibuk.com.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng :

Công ty cổ phần ibuk

Địa chỉ: Số 19 ngách 16/79 đường Cầu Giấy, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội .

E-mail: support@ibuk.com.vn

Hotline: 0890097888

Phương thức thanh toán
Phương thức vận chuyển
Chứng nhận