BÍ MẬT ẨN SAU CÁI TÊN VÀ LOGO CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX
Được biết đến như một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ trên thế giới, Rolex đã xây dựng một vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp đồng hồ. Đằng sau logo nổi tiếng của hãng là một câu chuyện đầy thú vị. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe câu chuyện về sự ra đời mẫu logo của Rolex.
1. Bất ngờ về nguồn gốc ra đời của cái tên Rolex
Hai nhà sáng lập đồng hồ Rolex là Hans Wilsdorf và Alfred Davis đã thành lập công ty tại London để sản xuất và kinh doanh những mẫu đồng hồ sáng tạo. Wildson mong muốn sản xuất ra những chiếc đồng hồ đeo tay chất lượng và chạy giờ một các hoàn hảo.
Giữa hàng trăm cái tên, Rolex đã xuất hiện một cách đầy ngẫu nhiên
Những chiếc đồng hồ Rolex lúc bấy giờ chạy bộ máy đồng hồ có độ chính xác cao từ một nhà sản xuất Thụy Sỹ. Thiết kế đồng hồ tập trung hướng đến sự thanh lịch và sang trọng. Tất cả các sản phẩm lúc ấy đều được đặt tên W&D là tên viết tắt của hai nhà sáng lập. Đến năm 1908, Hans Wilsdorf và Alfred Davis bắt đầu thay đổi hướng kinh doanh tập trung vào sản phẩm đồng hồ cao cấp. Vấn đề đặt ra là họ phải tìm một cái tên thật ngắn, không bị trùng lại vừa dễ đọc dễ nhớ. Ngoài ra, nó còn là một cái tên dễ phát âm trong bất cứ ngôn ngữ nào. Wilsdorf là người đảm nhiệm việc đó. Ông đã thử những sự kết hợp các chữ cái trong bảng với nhau tạo nên hàng trăm cái tên nhưng không có cái tên nào khiến Wilsdorf vừa ý.
Thật tình cờ, vào một buổi sáng đang ngồi trên xe ngựa, cái tên Rolex bỗng nhiên văng vẳng bên tai của ông. Trong khoảnh khắc đó, mọi thứ dường như dừng lại. Wilsdorf đã lấy tên Rolex đặt cho hãng đồng hồ của mình và cái tên đó đã gắn với những thành công sau này của thương hiệu.
2. Sự xuất hiện của logo thương hiệu Rolex đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của hãng
Một cái tên huyền thoại đã ra đời đầy ngẫu nhiên và tình cờ. Sau khi đã nghĩ ra được cái tên cho thương hiệu, hai nhà sáng lập bắt đầu lên ý tưởng thiết kế logo cho đồng hồ Rolex. Mẫu logo không cần quá cầu kỳ nhưng phải thể hiện được định hướng sản phẩm mà thương hiệu đang muốn hướng tới.
Logo thương hiệu Rolex ra đời mở ra một khởi đầu suôn sẻ
Tuy nhiên, phải đến tận năm 1925 Rolex mới bắt đầu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với biểu tượng logo là chiếc vương miện năm cánh. Từ đó, khi nhắc đến biểu tượng chiếc vương miện là điều đầu tiên người ta nghĩ ngay đến đó là hãng sản xuất đồng hồ Rolex.
3. Ý nghĩa của biểu tượng chiếc vương miện trên logo Rolex
Trông bên ngoài khá đơn giản nhưng mẫu logo biểu tượng vương miện năm cánh của Rolex lại chứa đựng nhiều ý nghĩa. Năm điểm trên vương miện đại diện cho nắm ngón tay hoàn chỉnh trong bàn tay. Người ta còn cho rằng, vương miện với 5 nhánh được gắn ngọc trai trên đầu mỗi nhánh là biểu tượng của sự chất lượng.
Biểu tượng vương miện trên logo Rolex tượng trưng cho chất lượng
Cùng tên gọi nổi bật dễ nhớ và logo vương miện ấn tượng, đấy được xem như một chiến lược marketing đột phá của Rolex trong việc gây sự chú đối với khách hàng. Những chiếc đồng hồ Rolex luôn được chăm chút và gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất nhằm mang lại những sản phẩm đồng hồ hoàn hảo cả về hình thức lẫn chất lượng đến cho khách hàng.
Với những chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa và nguồn gốc cái tên cùng phần logo hình vương miện 5 nhánh trên đồng hồ Rolex. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm đồng hồ Rolex hãy tham gia đấu giá cùng chúng tôi tại website: www.ibuk.com.vn
Hoặc tải ứng dụng thông minh IBUK:
- App Store: https://ibuk.com.vn/app-ios
- GooglePlay: https://ibuk.com.vn/app-android để trở thành chủ sở hữu của những sản phẩm chính hãng chất lượng có mức giá cạnh tranh nhất.
Trần Lan
Bình luận