Thêm một thương hiệu ưu Việt cho thị trường thương mại điện tử

04/03/2019

1074     1    


Thêm một thương hiệu ưu Việt cho thị trường thương mại điện tử

(Xây dựng) - Thương mại điện tử (TMĐT) những năm gần gây phát triển đầy triển vọng. Năm 2018, TMĐT của Việt Nam đạt tổng doanh thu 2.269 triệu USD (tăng gần 30% so với năm 2017) và lọt top 6/10 thị trường TMĐT Đông Nam Á. Năm 2019, thị trường TMĐT Việt Nam càng trở nên sôi nổi hơn khi đón nhận sự gia nhập của chiến binh mới iBUK. Ngày 01/3 vừa qua, iBUK chính thức chào sàn TMĐT. Đây được đánh giá là chiến binh rất tiềm năng của thị trường TMĐT bởi sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo, khác biệt.

iBUK - Mạng xã hội TMĐT vô cùng mới lạ

Không chỉ dừng lại ở một trang TMĐT bán hàng, iBUK còn mở ra sân chơi, một mạng xã hội giúp người dùng trao đổi thông tin, kiến thức mua bán, chia sẻ các kinh nghiệm mua hàng hỗ trợ đắc lực cho người mua.

Với mạng xã hội mà iBUK phát triển, người dùng có thể gia nhập các nhóm kiến thức tập trung, chuyên sâu; thỏa sức tìm hiểu thông tin trong biển thông tin được chia sẻ bởi chuyên gia hàng đầu; thông tin người dùng được iBUK bảo mật, đảm bảo quyền riêng tư của thành viên...

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Cao Kỳ - Chủ tịch HĐQT iBUK cho biết: “Tính đến tháng 4/2018, Việt Nam có 58 triệu người tham gia Facebook (chiếm hơn 50% dân số) và đứng thứ 7 thế giới về số lượng người dùng.

Điều này phản ánh rõ ràng nhất việc người Việt rất ưa thích sử dụng các tính năng của mạng xã hội, tại đây mọi người có thể chia sẻ, tập hợp nhóm để trao đổi kiến thức mua bán rất hữu ích. Chính vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ thói quen này của người dùng để tạo ra một mạng xã hội mua bán có một không hai”.

Mặc cả thả ga, không lo mua hớ

Dạo chợ online của iBUK, lựa đồ bạn thích và có thể thỏa sức trả mức giá phù hợp, đó chính là tính năng chợ truyền thống rất thú vị của trang TMĐT này.

Cũng giống như các trang TMĐT khác, các mặt hàng được bán tại iBUK đều rất đa dạng từ hàng tiêu dùng, thời trang... cho đến các dịch vụ. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng tạo gian hàng để đăng bán sản phẩm và số lượng gian hàng được mở đều không giới hạn.

Không chỉ tạo ra các tính năng hỗ trợ thông minh, iBUK còn đem đến sân chơi đấu giá trực tuyến, hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán hàng tổ chức sự kiện thúc đẩy doanh số, người mua có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp với giá thành hấp dẫn. Nhiều tiện ích thú vị đang chờ người dùng khám phá như: Thoải mái tùy chỉnh cách thức đấu giá; tạo sự kiện đấu giá dễ dàng, thông minh; thông tin đấu giá minh bạch; thông tin giao dịch được bảo mật cao.

Ngoài ra, trong tương lai, thương hiệu này còn đang lên kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo, đây là tính năng cao cấp để giúp người mua biết đâu là hàng thật, hàng giả để lựa chọn mua hàng.

Tuy là một thương hiệu ra sau trong thị trường TMĐT khốc liệt, nhưng iBUK lại sở hữu những lợi thế rất tốt. “Lợi thế của iBUK chính là sự khác biệt, iBUK tạo cho người dùng một không gian tự do buôn bán, giao dịch mà luật không cấm”, ông Vũ Cao Kỳ - Chủ tịch HĐQT iBUK khẳng định.

Ngoài ra, điều kiện hậu thuẫn rất tốt cho iBUK phát triển lúc này đó chính là sự lý tưởng của thị trường. Theo các chuyên gia kinh tế thì thị trường TMĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng và bùng nổ nhiều hơn trong 4 năm tới, dự đoán sự tăng trưởng của TMĐT Việt sẽ lên đến 22%/năm, đạt được mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020.

Lê Mỹ - Báo Xây Dựng


0 0

Bình luận

Bạn cần đăng nhập để bình luận

 

Phương thức thanh toán
Phương thức vận chuyển
Chứng nhận